Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Cách học Speaking hiệu quả

Các bạn đang gặp vướng mắc trong quá trình học và luyện thi IELTS? Các bạn chưa tìm ra cho mình cách học Speaking hiệu quả. Trong bài viết này Egroup xin giới thiệu các bước luyện Speaking hiệu quả.
Bước 1: Nói chậm
Một số người cho rằng nói tiếng Anh là phải nói nhanh và trôi chảy như người bản xứ. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu học nói bạn nên nói chậm, phát âm tròn vành rõ chữ để có thể phát hiện ra lỗi sai của mình trong phát âm, ngữ điệu từ đó có thể sửa giọng nói mình.
Bước 2: Phát âm tất cả các âm trong từ
Như đã nói ở trên, khi bạn nói chậm bạn có thể phát hiện ra lỗi sai của mình đặc biệt là những âm cuối của từ như "s", "t",...Khi bạn tập trung vào nói từng âm trong từ và không bỏ sót âm nào thì kĩ năng nói của bạn sẽ tăng. Tuy nhiên, đối với bức này bạn cần kiên trì luyện tập hàng ngày. Sau một thời gian khi kĩ năng nói của bạn đã tăng thì bạn có thể bắt đầu áp dụng kĩ năng đó trong cuộc đàm thoại hàng ngày.


Bước 3: Gắn speaking với ngữ pháp
Trong bước này bạn nên chú ý gắn speaking với ngữ pháp, khi giao tiếp bằng tiếng Anh hãy cố gắng sử dụng ngữ pháp trong văn nói. Đây là một bước khá quan trọng để giúp bạn có thể sử dụng linh hoạt các cấu trúc tiếng Anh, giúp bài nói của bạn phong phú hơn.
Bước 4: Ghi âm
Ghi âm lại những gì bạn nói được sẽ giúp bạn sửa lỗi phát âm cũng như ngữ âm của câu một cách nhanh nhất.
Trình tự ghi âm có thể là:
- Chọn bài nói, chủ đề nói
- Chuẩn bị
- Ghi âm bài nói
- Sau khi ghi âm bạn nghe lại những gì mình nói để xem tốc độ nói của mình, đồng thời gạch ra những lỗi phát âm sai, phát âm thiếu,..

Bước 5: Âm lượng lớn
Khi giao tiếp bạn cần phải nói âm lượng đủ lớn để mọi người có thể hiểu bạn nói một cách dễ dàng. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bạn nói với âm lượng bé?
- Mọi người sẽ yêu cầu bạn nói lại hoặc trình bày rõ hơn vấn đề bạn đang nói.
- Thái độ của mọi người sẽ làm bạn mất tự tin
Vậy làm thế nào để khắc phục điểm yếu này?
Để cải thiện điều này bạn cần một quá trình luyện tập, khi luyện tập bạn nên nói trước nhiều người để họ có thể cho bạn những nhận xét khách quan nhất cũng như giúp bạn sửa những lỗi phát âm hay ngữ âm của bạn.
Trên đây là một trong số các cách học speaking hiệu quả, các bạn áp dụng và luyện tập nhé.

Chúc các bạn luyện thi vui vẻ!
Trung tâm dạy ielts EgroupChuyên luyện thi ielts tại Hà NộiCam kết đầu ra cho tất cả các khóa họcLớp học chỉ từ 6-8 học viênHotline: 0925.000.663



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét