Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Bí quyết thi IELTS speaking

Cũng giống như các phần thi khác trong IELTS, IELTS Speaking đánh giá khả năng sử dụng tiếng anh của người tham dự. Trong phần thi này các bạn sẽ trả lời các câu hỏi trực tiếp với giám khảo bao gồm 3 phần thi:
Phần 1: Phần giới thiệu và phỏng vấn ngắn (4-5 phút). Giám khảo giới thiệu bản thân và yêu cầu thí sinh xác nhận danh tính (trình chứng minh thư hoặc hộ chiếu). Giám khảo sẽ hỏi thí sinh vài câu hỏi liên quan đến các chủ đề thông thường (vd: Gia đình, công việc, học tập, sở thích cá nhân).
Phần 2: Bài nói dài (3–4 phút). Giám khảo sẽ đưa cho bạn một tờ câu hỏi và yêu cầu bạn nói về chủ đề có liên quan đến câu hỏi đó. Bạn có một phút chuẩn bị trước khi nói và bạn được phép viết ghi chú. Bạn có khoảng từ 1-2 phút nói về chủ đề trong tờ câu hỏi. Giám khảo sau đó có thể yêu cầu bạn trả lời một hoặc hai câu hỏi liên quan đến chủ đề đó.

Part 3: Phần thảo luận hai chiều (4–5 phút). Giám khảo sẽ hỏi bạn những câu hỏi thêm có liên quan đến chủ đề của phần 2. Điều này cho phép bạn có cơ hội thảo luận nhiều vấn đề và ý kiến hơn xung quanh chủ đề


Một số bí quyết thi IELTS speaking:
- IELTS Speaking cũng như các kĩ năng khác, các bạn cần luyện tập thường xuyên, luyện tập càng nhiều thì kĩ năng của các bạn càng tăng lên đáng kể.
Trước khi bước vào kỳ thi, bạn phải chắc chắn có thời gian luyện tập nói tiếng anh, có thể với bạn bè, trong công việc hoặc qua điện thoại. Bạn phải luôn luôn ghi âm lại để có thể có đủ tự tin cho bài kiểm tra.
-  Không hề có sự đúng hay sai trong bài thi nói. Các giám khảo sẽ đánh giá cách bạn diễn đạt ý và ý kiến trong tiếng anh có tốt hay không (dễ hiểu, mạch lạc hay không)
Bạn hãy coi bài kiểm tra là một buổi nói chuyện với bạn bè. Hãy ghi nhớ rằng giám khảo không kiểm tra ý kiến của bạn, mà chỉ kiểm tra cách sử dụng tiếng Anh của bạn
Cố gắng lặp lại từ được giám khảo sử dụng trong câu hỏi. Hãy sử dụng từ ngữ của mình để chứng minh cho giám khảo khả năng của bạn
Hãy nói một cách rõ ràng ở tốc độ thông thường. Nếu nói quá nhanh bạn có thể mắc rất nhiều lỗi phát âm từ
Hãy cố gắng trả lời chi tiết nhất có thể. Đừng bao giờ trả lời “có” hoặc “không”. Cố gắng phát triển câu trả lời bằng việc thêm vào kinh nghiệm cá nhân và đưa ra ví dụ. Giám khảo có thể muốn biết xem bạn có thể nói được dài về topic hay không. 
Cố gắng trả lời càng đầy đủ càng tốt và đưa ra lý do cho câu trả lời. Điều này sẽ giúp bạn có thể sử dụng rất nhiều ngữ pháp và từ vựng
 Đây là một số bí quyết khi làm bài thi IELTS speaking
Chúc các bạn học vui. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét